Trích xuất văn bản trước/sau dấu cách hoặc chuỗi ký tự thứ hai trong Excel?

Updated on April 21, 2021

Trích xuất văn bản trước dấu cách thứ hai hoặc dấu phẩy với công thức

Để lấy văn bản trước dấu cách thứ hai, vui lòng áp dụng công thức sau:

Nhập công thức này: = IF(ISERROR(FIND "",A2,FIND("",A2,1)+1)),A2,LEFT(A2,FIND("",A2,FIND("",A2,1)+1))) vào một ô trống nơi bạn muốn xác định vị trí kết quả, chẳng hạn như C2 , sau đó kéo chuột xuống các ô bạn muốn chứa công thức này và tất cả văn bản trước khoảng trắng thứ hai đã được trích xuất từ mỗi ô, xem ảnh chụp màn hình:

Lưu ý : Nếu bạn muốn trích xuất văn bản trước dấu phẩy thứ hai hoặc các dấu phân tách khác, vui lòng thay thế khoảng trắng trong công thức bằng dấu phẩy hoặc các dấu phân cách khác khi bạn cần. Chẳng hạn như: =IF(ISERROR(FIND(",",A2,FIND(",",A2,1)+1)),A2,LEFT(A2,FIND(",",A2,FIND(","),A2,1)+1))) .

Trích xuất văn bản sau dấu cách thứ hai hoặc dấu phẩy với công thức

Để trả về văn bản sau dấu cách thứ hai, công thức sau có thể giúp bạn.

Vui lòng nhập công thức này: =MID(A2,FIND("",A2,FIND("",A2)+1)+1,256) vào một ô trống để tìm kết quả, sau đó kéo chốt điền xuống các ô để điền vào công thức này và tất cả văn bản sau dấu cách thứ hai đã được trích xuất cùng một lúc, hãy xem ảnh chụp màn hình:

Lưu ý: Nếu bạn muốn trích xuất văn bản sau dấu phẩy thứ hai hoặc các dấu phân cách khác, bạn chỉ cần thay thế khoảng trắng bằng dấu phẩy hoặc các dấu phân cách khác trong công thức khi cần. Chẳng hạn như: =MID(A2,FIND(",",A2,FIND(",",A2)+1)+1,256) .

Nguồn: extendoffice

Share this: pinterest